9/22/2559

ตะเกียงชีวิตเดินทาง 2

ชีวิตที่ไม่มีใครมาขีดเส้นใต้ให้เดินนอกจากตัวของเราเอง
ชีวิตที่อาจไม่สวยหรู แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ
คนเราจึงมีเรื่องที่น่าจดจำและไม่น่าจดจำมากมาย
....  ในห้วงของชีวิตจึงมีเรื่องทั้งที่ดีและไม่ดี....
เป็นส่วนผสมคละเคล้าในมนุษย์
จิตใต้สำนึกมันหล่อหลอม
ให้เกิดสิ่งใหนมากกว่ากันเท่านั้นเอง
   ถ้าไม่มีความชั่วแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรคือความดี
ถ้าไม่มีผู้ชายแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าสัดส่วนตรงข้ามเรียกว่าผู้หญิง
มนุษย์มีพื้นฐานของการเดินทางตั้งแต่เกิดทุกคน
    อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเดินทางแบบใหน
บางคนเลือกที่จะเดินทางแบบสบายสบาย
ตรงกันข้าม...บางคนเลือกที่จะฝ่าฟันกับความยากลำบาก
ขุนเขา.....จึงแตกต่างจากทะเล....ที่ตรงนี้.....
......เป้ใบเก่า....กับรองเท้าคู่เดิม....




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น