9/23/2559

กรรม...

อนิจจัง  รัตตัง  เวรสู : การที่แฟนไปมีชู้  ถือว่าสูนะมีกรรม
 กรรม คือ การ กระทำ
คนเกิดมามีกรรมเป็นของตน บางคนมีกรรมร่วมกัน
จึงเกิดมาและอยู่ใกล้กัน เพื่อใช้กรรม
บางคนต้องมีเหตุการณ์ ทำให้มาพบหรือเจอกัน
เพื่ออโหสิกรรม หรือเพิ่มกรรม ขอบคุณ บุญ
ที่ทำให้พบ ขอบคุณกรรม ที่ทำให้รู้ จะอยู่อย่าง คนดี......
อาการแอบรักแฟนชาวบ้าน มีด้วยกัน 3 ระดับ

ระดับที่ 1 คือ แอบรักแบบชอบพอ ไม่สานต่อ ไม่เริ่มต้น แอบรักอยู่ในใจ อันนี้เจ็บน้อย

ระดับที่ 2 แอบรักแบบเผลอตัว เสียให้เขาไปทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่า … เขามีเจ้าของอยู่อย่างเป็นทางการ ถ้าใครอยู่ในขั้นนี้ก็ถือว่าไม่หนักเท่าขั้น 3 หากไม่มีแผนการจะแย่งเขามาจริงๆ … คบไปเป็นครั้งคราวรู้สึกดีๆ ให้กัน ถ้าตัดใจได้ ก็เดินจากมา จะเป็นการดี

ระดับที่ 3 รักเขาเต็มหัวใจ อยากได้มาเป็นของตัวเอง ทำทุกทางให้เขามาเป็นของเรา แต่ทำไงได้หละ ในเมื่อหัวใจของเขา ไม่ได้ติดอยู่กับเราซักนิด ระดับนี้แหละที่เรียกว่า ปวดใจรุนแรง เหมือนเราเป็นอะไรสักอย่างที่เขาไม่เลือกเขาไม่เอา ทั้งๆ ที่เราเป็น ของใหม่แท้ๆ

ไม่ผิดเลยซักนิด ที่คิดเผลอใจไปรักแฟนชาวบ้าน ธรรมดาที่สุด ... แต่ในความธรรมดา มันจะไม่ธรรมดาขึ้นมาก็ต่อเมื่อ … เราเผลอจนลืมกรอบความถูกต้อง … ลืมความจริงในสิ่งที่เป็น ลืมว่าใครจะเป็นอย่างไร เพราะการกระทำของเราคนเดียว

เช่น … แอบรักแฟนชาวบ้าน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีแฟนอยู่แล้ว

ถ้าความแตกเจ็บกันทุกฝ่าย เมื่อคนรักของราเขาดีอยู่แล้ว ก็อย่าเผลอใจไปให้ใครเลย … แต่ถ้าห้ามไม่ได้จริงๆ ก็ลองหาวิธีที่มันนุ่มนาวลที่สุด

คุณอาจโชคดี ที่แฟนชาวบ้าน เผลอมีใจให้คุณ และอยากจะคบกับคุณเช่นกัน แต่โปรดระวังไว้ให้ดี … เพราะวันข้างหน้า เขาคนนี้ … อาจอยากไปคบกับแฟนชาวบ้าน คนอื่นๆ อีกก็เป็นได้

ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดกับตัวฉันเอง คงรู้สึกสับสนไม่น้อยเลย แต่โชคดีที่ฉันเป็นผู้หญิง ที่รักตัวเองเหนือสิ่งอื่นใด ก่อนที่ฉันจะเอาใครมาเป็นคู่ ไม่ว่าจะคบกันในระยะสั้น ระยะยาว ฉันก็ต้องดูให้แน่แท้เสียก่อนว่า คนๆ นั้น … เขารักฉันเท่ากับที่ฉันรักตัวเองหรือเปล่า?

ถ้าหากแฟนชาวบ้าน ที่ฉันแอบไปเผลอใจให้ "ไม่ได้รู้สึกจริงจังอะไรเท่าที่ควร" อาจจะมีอะไรให้ฉันบ้าง แต่มันเล็กน้อยเหลือเกิน หากเปรียบเที่ยบกับที่เขาให้แฟนของเขา ฉันก็จะรักษาระยะห่างให้พอดี และรอเวลาเดินจากมา ในสักวัน ^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น