9/23/2559

ไกด์ชอบใช้ของฟรี

อาชีพมัคคุเทศก์อย่างเราต้องเดินทางตลอดเวลา อยู่ตรงโน้นบ้างอยู่ตรงนี้มั่งแล้วแต่ทัวร์ที่ได้รับ สิ่งจำเป็นในระหว่างทัวร์ก็เกี่ยวกับการท่องเที่ยว พอถึงเวลาตอนเสร็จทัวร์ในแต่ละวันแล้วก็อยากติดต่อคนโน้นคนนี้บ้างทางอินเตอร์เน็ต เลยต้องหาที่ลงแบบให้ฟรึๆก็เป็นพวกบริการไวไฟ (Wifi) คือมีโน๊ตบุ๊คแบบมีระบบไวไฟติดตั้งมาแล้วในเครื่อง ถ้ามีบริการให้ใช้สัญญานฟรีก็คือระบบไวไฟ
พอดีมีไอแพ็ดจีนแดงติดมาด้วย ไม่เก่งเหมือนไอแพ็ดซัมซุง แต่มันใช้งานตอบกระทู้เว็บไซด์ไกด์เซ็นเตอร์ได้ก็แล้วกัน จึงค้นพบที่ให้ใช้บริการเชื่อมอินเตอร์เน็ตระบบไวไฟฟรีหลายๆจุดที่พวกเราชาวไกด์ต้องไปพักอยู่
โรงแรมท็อปแลนด์จังหวัดพิษณุโลกให้ไวไฟฟรี แต่ต้องขอโค้ดล็อกอินที่เคาท์เตอร์เช็คอิน
โรงแรมอานันดาสุโขทัยใช้ในห้องพักได้เลย
โรงแรมรีเจนด้าสุโขทัยใช้ในห้องพักได้เลยแต่ไม่เกินสี่ทุ่มครึ่
โรงแรมปาร์คจังหวัดเชียงใหม่ใช้ได้เลย (แต่ยังไม่เคยใช้ มีเพื่อนแนะนำ)
โรงแรมทามารีน Tamarind เชียงใหม่ขอโค้ดได้หากลูกทัวร์พักที่นั่น
ฟาร์มกล้วยไม้สายน้ำผึ้งให้ฟรีๆเลย ไปใช้กันซะ
ร้านอาหารเมืองทองไปทางข้างซ้ายมือของโรงแรมเวียงอินทร์จังหวัดเชียงราย 
เท่าที่เคยส่งข้อความอีเมล์ฟรีทางไวไฟได้เท่าที่ทราบก็ตามที่บอก หากใครทราบที่อื่นที่ให้ใช้สัญญานไวไฟฟรีตามเส้นทางทัวร์ในที่อื่นๆของพวกเราชาวมัคคุเทศก์ ช่วยโพสต์ตอบรายละเอียดให้ด้วยครับว่าอยู่บริเวณใดอีก แต่อย่าบอกตรงบริเวณที่ต้องเสียเงินน้ะครับ เช่นที่โรงแรมเวียงละครลำปาง 50 บาท โรงแรมเชียงใหม่พลาซ่าต้องซื้อโค้ดล็อกอิน 200 บาท โรงแรมฮอลิเดย์อินเชียงใหม่ 150 บาท โรงแรมเวียงอินทร์เชียงราย 100 บาทเป็นต้น ไม่ต้องบอกพวกนี้ที่ต้องเสียเงินอ้ะ ไกด์เกลียดการเสียเงิน เพราะต้องจ่ายค่าเข้าโบราณสถาน ค่าอาหารกลางวันให้ลูกทัวร์อยู่แล้ว ดีไม่ดีเงินที่แอ็ดว๊านซ์มาจากอ็อฟฟิสเพืี่อจ่ายค่าต่างๆให้ลูกทัวร์ก็จะหมดอยู่แล้ว จะเอาไปกินเหล้าเมายากับโชเฟอร์ก็ไม่ได้ นี่แหละพวกมีอาชีพไกด์อย่างเราๆ แต่ยังดีเพราะมีพวกค่าทิปและค่าคอมฯโผล่มาช่วยชีวิตไว้ มาหัวเราะกันดีกว่า ฮ่าๆๆเอิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น