9/22/2559

โขง...มหานทีแห่งชีวิต

โขงเจียม......... 
ดินแดนตะวันออกสุดของประเทศไทยริมมหานทีที่ยิ่งใหญ่ อย่างแม่น้ำโขง มีความอัศจรรย์ของสายน้ำและขุนเขาซ่อนอยู่ ใครที่ชื่นชอบแดดอ่อนๆในยามเช้าที่นี่?คือที่ที่คุณได้สัมผัสแสงแรกของตะวันก่อนใคร
อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอำเภอเล็กๆสุดชายแดนด้านทิศตะวันออกของประเทศไทย อิงแอบอยู่อย่างเงียบสงบกับสายน้ำโขงสีปูนและน้ำมูลสีคราม
อากาศบริสุทธิ์ริมแม่น้ำโขง ทั้งกลิ่นอายธรรมชาติ วิถีชีวิตผู้คนริมสายน้ำ ผสมผสานกับความยิ่งใหญ่ของภูผาหิน ที่มีประติมากรรมยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทิวเขาสลับซับซ้อนจากฝั่งลาวที่ มองไปไกลสุดลูกหูลูกตา ทำให้ง่ายที่จะตกหลุมรัก กับดินแดนที่ไม่เคยสิ้นเสน่ห์และมนต์ขลังแห่งนี้
ด้วยความสงบเงียบ ทำให้หลายคนเลือกที่จะมาพักผ่อน และปล่อยวางจากพันธนาการอันวุ่นวาย แต่ก็มีอีกหลายคนเลือกที่จะมา เพื่อชมพระอาทิตย์โผล่พ้นเส้นขอบฟ้าก่อนใคร ในสยามจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยและง่ายต่อการเดินทางมี 2 จุด
ใครที่อยากได้บรรยากาศเรือหาปลาชาวบ้าน ริมน้ำภูเขาลูกโตทิวเขาสลับซับซ้อนจากฝั่งลาว ที่มองไปเรียงรายอยู่ไกลออกไปให้ยืนชมที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำมูล ถือเป็นจุดชมวิวที่มีเสน่ห์และโรแมนติกมากจริงๆ
หากต้องการภาพความยิ่งใหญ่อลังการ ให้ไปชมบริเวณยอดหน้าผาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่นี่คุณจะเห็นพระอาทิตย์ค่อยๆโผล่พ้นไหล่เขา ตัดกับเส้นขอบฟ้าเบื้องล่าง มีลำน้ำโขงทอดตัวยาวไกลสุดสายตา
เพียงไม่กี่นาทีที่แสงแรกของตะวันโผล่ขึ้นมาทักทาย คุณจะเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ได้สัมผัสความงามของแสงสีทองอร่ามของแผ่นดินสุวรรณภูมิแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น